Razer เปิดตัวหน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel

Razer แบรนด์เกมมิ่งเปิดตัว Project Hazel หน้ากากอนามัยอัจฉริยะล่าสุดในงาน งานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ประจำปี 2564 (CES 2021) รับสถานการณ์ COVID-19 จากเดิมที่ LG เปิดตัว Puricare มาก่อนหน้า

Project Hazel เป็นหน้ากากอัจฉริยะแบบ N95 ที่มีหน้าตาคล้ายหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ ด้านข้างซ้าย-ขวามีช่องกรองเชื้อแบคทีเรีย (BFE) ติดอยู่ และยังฝังไมโครโฟน กับลำโพงไว้ในตัวเพื่อช่วยขยายเสียงในการพูดได้อย่างชัดเจน จากการร่วมกันพัฒนาระหว่าง Razer กับทีมวิศวกรระบบเสียง THX เพื่อหาค่าความดังของเสียงลำโพงให้อยู่ในระดับพอเหมาะ ด้วยเทคโนโลยี VoiceAmp เพื่อควบคุมระดับเสียงพูดที่เปล่งออกมา ไม่อู้อี้เหมือนหน้ากากทั่วไป อีกทั้งยังเป็นหน้ากากยังโปร่งแสงทำให้ผู้ใส่แสดงสีหน้าทางอารมณ์ได้  แถมไม่ทิ้งลายเกมมิ่ง ด้วยการใส่ไฟ Chroma RGB LEDs ที่ปรับแต่งสีและการกระพริบได้เอง รวมถึงตั้งให้เปิดอัตโนมัติในที่แสงน้อยได้ด้วย

เครื่องกรองอากาศของ Project Hazel มีระบบ Air Flow ที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนของออกากาศได้ดี ด้วยการนำอากาศเย็นจากภายนอกเข้ามาและผลักอากาศร้อนภายในหน้ากากออกไป เพื่อลดระดับคาร์บอนไดออกไซด์ฃที่ตกค้างอยู่ แถมถอดตัวกรองอากาศออกมาเพื่อเปลี่ยนไส้ฟิลเตอร์ได้และมากับกล่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีระบบ UV Sterilizer ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หรือ ไวรัสขณะชาร์จอีกด้วย

Razer เลือกใช้พลาสติกรีไซเคิลและซิลิกอนมาใช้ในการออกแบบหน้ากาก Project Hazel ทำให้หน้ากากมีความมันวาว และช่วยป้องกันรอยขีดข่วนและยังป้องกันการเกาะติดจากละอองของเหลวที่อาจจะมีเชื้อโรคมาด้วย มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ กับ สีขาว แต่ใครอยากใช้ต้องรออีกหน่อย เพราะต้องรออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา และสำนักงานบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัยเสียก่อน หากผ่านแล้ว Razer อาจนำมาขายจริง ๆ ก็เป็นได้