“Designing Your Family Business ธุรกิจครอบครัวออกแบบได้” งานนี้จัดโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ บริษัท แฟมซ์ จำกัด ซึ่งทั้งสององค์กรมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์จริงด้านธุรกิจครอบครัวมากมาย ในครั้งนี้จึงได้ผนึกกำลัง เพื่อให้ธุรกิจครอบครัวได้ค้นหาคำตอบรูปแบบธุรกิจครอบครัวในแบบฉบับที่ “ใช่ ของตัวเอง ในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ณ โรงแรม ไอบิส สไตล์ แบงกอก รัชดา (IBIS Styles Bangkok RatchadaX ชั้น 2  ห้อง Prize Room

ทำไมถึงต้องมางานนี้?

เป็นที่ทราบกันดีว่า 80% ของเศรษฐกิจโลกถูกขับเคลื่อนโดยธุรกิจครอบครัว แต่การส่งต่อธุรกิจไปยังรุ่นที่ 3 กลับประสบความสำเร็จเพียง 10% เท่านั้น แต่นั่นคือข้อมูลทั่วไปที่ธุรกิจครอบครัวบางรายยังไม่เข้าใจถึงความจำเป็นในการวางแผนธุรกิจครอบครัว และถึงแม้บางครอบครัวทราบถึงความจำเป็น แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร แล้วจะเหมาะสมกับครอบครัวของตัวเองหรือไม่ ทั้งที่การออกแบบคือการช่วยปลดล็อคให้ธุรกิจครอบครัวดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมในแบบฉบับของตัวเองได้

SEMINAR – WORKSHOP – EXPERT Talk

งานนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนมุมมองงานสัมมนาธุรกิจครอบครัวแบบเดิมๆ ที่คุณเคยรู้จัก 4 Section ที่จะทำให้คุณเข้าใจการออกแบบธุรกิจครอบครัวอย่างแท้จริง

  • Explore your views
  • จะพาธุรกิจครอบครัวเปิดประสบการณ์ และทบทวนเรื่องราวจุดยืนของธุรกิจครอบครัว How to การเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ และพาครอบครัวค้นหาคุณค่าและคำตอบของธุรกิจครอบครัวที่แท้จริง
  • Designing new family perspective
  • หลังจากที่เรียนรู้เข้าใจในตัวตนของธุรกิจแล้ว ถึงเวลาที่จะค้นหาและกำหนดเส้นทางให้ธุรกิจครอบครัว ไปถึงจุดหมายที่เราต้องการ ดังนั้น จึงมีอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะมาช่วยทดสอบความเสี่ยง ความเป็นไปได้ และความเหมาะสมของเส้นทางบางทีอาจจะได้พบเส้นทางเดินใหม่แบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน
  • Make it happen

มิติความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนหลายมิติจึงต้องจัดพื้นที่ให้ชัดเจนระหว่าง F-Space และ B-Space ที่เป็นตัวแปรสำคัญทำให้เส้นทางเป็นจริงได้ จะจัดพื้นที่อย่างไรให้มีความสมดุล ผลลัพธ์ของการออกแบบเส้นทางคือการรู้ว่าเส้นทางนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ เหมาะสมกับครอบครัวหรือเปล่า ก่อนที่ธุรกิจครอบครัวจะลงมือนำไปใช้จริง

  • Build a sustainable family business

ประสบการณ์สุดพิเศษจากธุรกิจครอบครัวแถวหน้าของประเทศไทยผู้เป็นตำนานกว่า 80 ปีและส่งต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบันรุ่นที่ 4 ด้วยเส้นทางธุรกิจและความรักความผูกพันของครอบครัวที่ชัดเจนจนกลายเป็น DNA ของวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งต่อไปยังพนักงาน แต่กว่าจะมีเส้นทางที่ใช่และมั่นคงแบบนี้ได้
ครอบครัวต้องออกแบบและสร้างเส้นทางนี้อย่างไร “คุณพลิศร์ ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการ
บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด อีกหนึ่งทายาทผู้มีบทบาทสำคัญดูแลในส่วนของการจัดจำหน่าย
มาร่วมแชร์การออกแบบเส้นทางธุรกิจครอบครัวในครั้งนี้

 ที่กล่าวมาในข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานสัมมนาเท่านั้น งานนี้จะพาคนทำธุรกิจที่บ้านเข้าใจมุมมองของธุรกิจครอบครัวอย่างแท้จริง ปัญหาที่เกิดเราจะได้รู้สาเหตุและวิธีแก้ไขที่ถูกใจและถูกต้อง การเตรียมอนาคตให้ธุรกิจ อะไรคือเส้นทางที่ใช่สำรับธุรกิจกับสมาชิกครอบครัว เครื่องมือที่จะช่วยค้นหาและพิสูจน์คำตอบ Mindset วิธีคิด วิธีการจะต้องทำอย่างไร งานนี้ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือทางรอด !!