มั่นคงฯ จับมือ ไดกิ้น เตรียมมอบเครื่องปรับอากาศดักจับฝุ่น PM2.5 12 โครงการบ้านพร้อมโอน เริ่ม 20 ก.พ.

เป็นปัญหาหนักปอดคนไทยจนน่าเป็นห่วง สำหรับฝุ่น PM2.5 “มั่นคงเคหะการ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ เล็งเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เดินหน้าตอกย้ำแนวคิด “Well-being” เต็มสูบ จับมือ “สยามไดกิ้นเซลส์” เตรียมมอบโปรโมชั่นของแถมสุดพิเศษ เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ ที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติพิเศษ สามารถช่วยดักจับฝุ่น PM2.5 เริ่มปักหมุดติดตั้งสำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการภายใต้แบรนด์ “ชวนชื่น” บนทำเลศักยภาพ 12 โครงการ ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์นี้

ศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ฝุ่น PM2.5 กำลังเป็นปัญหาสำคัญที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต่างให้ความสำคัญ อีกทั้งช่วยกันรณรงค์ทั้งหาวิธีป้องกัน รวมถึงแนวทางการลดปริมาณฝุ่น เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ มั่นคงฯ ในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “Well-being” การเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัย ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนและมีความสุข เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องคุณภาพอากาศที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้พักอาศัยทุกเพศทุกวัย และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ให้ความใส่ใจด้านสุขภาพเป็นสำคัญ ล่าสุดจึงได้จับมือกับ สยามไดกิ้นเซลส์ ผู้นำด้านระบบปรับอากาศแบรนด์ “ไดกิ้น” มอบโปรโมชั่นของแถมสุดเศษเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ที่มีระบบกรอง PM2.5  ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อโครงการบ้าน “ชวนชื่น” พร้อมโอนฯ ทั้ง บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด และทาวน์โฮม จำนวน 12 โครงการบนทำเลศักยภาพทั่วกรุงเทพฯ

“เราจะใส่ใจทุกรายละเอียดและพร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อช่วยในเรื่องของสุขภาวะที่ดีของผู้อยู่อาศัย ซึ่งปัญหาใหญ่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องฝุ่น PM2.5 บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับ สยามไดกิ้นเซลส์นำเครื่องปรับอากาศ “ไดกิ้น” ที่ผ่านการทดสอบว่าสามารถช่วยลดระดับฝุ่น PM2.5 มาติดตั้งให้แก่ลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการต่างๆ ของ มั่นคงฯ ซึ่ง “สยามไดกิ้นเซลส์” นับเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีที่เราไว้วางใจและเลือกใช้บริการ อีกทั้งยังเป็นผู้ประกอบเจ้าแรกที่มีการนำเครื่องปรับอากาศติดตั้งฟิลเตอร์ PM2.5 มาทดสอบกับสถาบันที่น่าเชื่อถือภายในประเทศไทย และลดระดับจากอันตรายมาก เหลือระดับปลอดภัยดีได้ภายใน 190 นาที โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยติดตั้งตามโครงการต่างๆ เริ่มตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์ นี้”

บัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด ผู้นำด้านระบบปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ที่คนทั่วโลกไว้วางใจเผยว่า ไดกิ้น ได้ร่วมมือกับภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี นำเครื่องปรับอากาศ ไดกิ้นที่มีการติดฟิลเตอร์ PM2.5 ไปทดสอบประสิทธิภาพโดยทดสอบปล่อยฝุ่น PM2.5 ในห้องที่มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ซึ่งสามารถลดระดับ PM2.5 ในห้องขนาด 26 ลูกบาศก์เมตร จากระดับเป็นอันตรายมาก ลดลงเหลือระดับปลอดภัยดีได้ภายใน 190 นาที ซึ่งผลที่ได้ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งเรายังเป็นเจ้าแรกที่มีการนำเครื่องปรับอากาศติดตั้งฟิลเตอร์ PM2.5 ไปทดสอบกับสถาบันที่น่าเชื่อถือภายในประเทศไทย

ทั้งนี้ ไดกิ้นจะติดตั้งฟิลเตอร์ PM2.5 เข้าไปในเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ที่จะขายในปี 2563 นี้ ประกอบกับไดกิ้นยังเป็นเครื่องปรับอากาศแบรนด์แรกที่ใช้ระบบอินเวอร์เตอร์ ตอบโจทย์การใช้งานผู้ใช้ตามฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ใหม่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่ได้เริ่มประกาศใช้เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมาครบทุกรุ่น ทั้งนี้เรายังมีเครื่องฟอกอากาศด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง Flash streamer ลิขสิทธิ์เฉพาะไดกิ้น และ Active Plasma Ion ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคทั้งภายนอกและภายใน เสริมด้วยแผ่นกรองฝุ่นไฟฟ้าสถิต ดักจับฝุ่นขนาดเล็ก 2.5 ไมครอนได้ถึง 99% และแผ่นกรองคาร์บอนระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ มีเซ็นเซอร์วัดฝุ่นขนาด PM2.5 และฝุ่นขนาดใหญ่  เพื่อรองรับความต้องการขั้นสูงสุดสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพอีกด้วย