ทีเส็บ จับมือ การบินไทย -ไทยสมายล์ รุกตลาดไมซ์เอเชียแปซิฟิก

ทีเส็บ จับมือ การบินไทย – ไทยสมายล์ เปิดตัวแคมเปญ APAC MaxiMICEเจาะตลาดไมซ์ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กระตุ้นเศรษฐกิจมอบสิทธิประโยชน์ พร้อมตั๋วบินราคาพิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร ตั้งเป้าร่วมมือดึงนักเดินทางไมซ์คุณภาพ เจาะกลุ่มการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้าไทยเพิ่มอีก 10,000 คน

วิชญา สุนทรศารทูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บ ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ร่วมจัดทำแคมเปญ APAC MaxiMICE ส่งเสริมการขายและการตลาด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มจำนวนนักเดินทางไมซ์เข้าสู่ประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายส่วนแบ่งตลาด และขยายฐานลูกค้าองค์กรในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแป ซิฟิก หรือ APAC ซึ่งเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meeting & Incentive) 

“ทีเส็บมีแผนดำเนินงานสนับสนุนการจัดงานไมซ์ เร่งเจาะกลุ่มประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลของลูกค้าองค์กร (Corporate Market) เพื่อดึงงานที่มีคุณภาพให้เข้ามาจัดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งช่วยประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์อันดีให้ประเทศไทยในฐานะจุดหมายหลักของการจัดงานประชุมและการเดินทาง เพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

ตลาดไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ APAC เป็นตลาดที่มีความสำคัญและครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย โดยปีงบประมาณ 2562 (ตุลาคม 2561ถึง กันยายน 2562) มีภาพรวมนักเดินทางไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาเยือนประเทศไทยจำนวน 1,162,170 คน คิดเป็น 91.22% ของตลาดไมซ์ทั้งหมด ซึ่งมีจำนวน 1,273,981 คน โดยนักเดินทางกลุ่มประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก มีสัดส่วนสูงถึง 56.23% หรือคิดเป็นจำนวน 653,459 คนและเพิ่มจำนวนนักเดินทางไมซ์ให้เดินทางเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น โดยประมาณการว่าจะมีนักเดินทางไมซ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเดินทางเข้ามาทั้งสิ้น 10,000 คน

สำหรับแคมเปญ APAC MaxiMICE จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ต้องการนำงานประชุมองค์กร หรือการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเข้ามาจัดในประเทศไทย แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold และ Platinum สำหรับกลุ่มตั้งแต่ 40 คนขึ้นไป โดยจะต้องพำนักอยู่ในประเทศไทยอย่างน้อย 2 คืน และจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด การบริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมือง (VIP Fast Track) หรือ MICE Lane ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ของที่ระลึก และการแสดงทางวัฒนธรรม ฯลฯ โดยสามารถติดต่อเพื่อขอรับการสนับสนุนได้ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2562 – 31 สิงหาคม 2563และมีช่วงเวลาการจัดงานตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2563

“นอกจากนี้ ทีเส็บยังได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแคมเปญนี้ โดยจัดกิจกรรมไทยแลนด์ ไมซ์ โรดโชว์ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าองค์กรในตลาดออสเตรเลียและจีน

ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563และการจัดกิจกรรมแฟมทริปในเส้นทางที่การบินไทย และไทยสมายล์ ให้บริการ รวมถึงการจัดงาน Thailand Incentive and Meeting Exchange 2020หรือ TIME 2020ซึ่งเป็นเวทีเชื่อมโยงธุรกิจสำหรับตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลโดยเฉพาะ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายหลักของการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

ด้าน ศิริพงษ์ มังคะลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท การบินไทยฯ และไทยสมายล์ มีความยินดีที่ได้มีความร่วมมือกับทีเส็บในการผนึกกำลังการส่งเสริมการขายและการตลาดในการจัดแคมเปญAPAC MaxiMICE เพื่อเพิ่มจำนวนนักเดินทางไมซ์เข้าสู่ประเทศไทย โดยลูกค้ากลุ่มไมซ์จากประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ถือเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เดินทางกับการบินไทยจำนวนมากเป็นลำดับต้นๆ ความร่วมมือในการจัดแคมเปญAPAC MaxiMICE ระหว่างการบินไทย ไทยสมายล์ และทีเส็บ ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการเดินทางของลูกค้ากลุ่มไมซ์ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการเดินทางเข้ามาจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ยังช่วยให้เกิดการใช้จ่าย การต่อยอดสู่การท่องเที่ยวไทย รวมทั้งช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยลูกค้าไมซ์จากแคมเปญ APAC MaxiMICE ที่เดินทางจาก 15ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้ามายังประเทศไทยโดยการบินไทย และไทยสมายล์ จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ บัตรโดยสารหมู่คณะราคาพิเศษ (Special Airfare) บัตรโดยสารอภินันทนาการ (Complimentary Air Ticket)สิทธิพิเศษน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมท่านละ 5กิโลกรัม (Additional 5kg. Baggage Allowance) สิทธิการเชิญขึ้นเครื่องบินก่อน (Priority Boarding) การจองที่นั่งสำหรับหมู่คณะ (Pre-Assigned Group Seating) การเช็คอินล่วงหน้า (Advanced Group Check-in Special) คำกล่าวต้อนรับสำหรับหมู่คณะบนเครื่อง (On Board Announcement) ที่คลุมพนักเบาะที่นั่งบนเครื่องบินติดตราสัญลักษณ์องค์กรสำหรับหมู่คณะ (Customized Seat Cover) เป็นต้น ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเอื้อประโยชน์ต่อบริษัท การบินไทยฯ ในฐานะผู้ให้บริการสายการบินที่มีเส้นทางครอบคลุมกว่า46เมือง ใน 15ประเทศ ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของลูกค้าไมซ์ที่เดินทางกับการบินไทย และเชื่อมต่อเที่ยวบินกับไทยสมายล์ที่ให้บริการใน 10เส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศกว่า 21เส้นทาง ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งคาดว่าในปี 2563จะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าไมซ์เข้าสู่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น