ทีเอ็มบี พัฒนาบริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK เพื่อลูกค้าธุรกิจโดยเฉพาะ ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน หรือผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) สามารถรับหนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee) ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อระบบกับธนาคาร สมัครและใช้งานได้ทันที

โอฬาร ศุกลวณิช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี พัฒนาดิจิทัล โซลูชัน บริการที่ตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่และเครือข่ายคู่ค้าสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และคอยปรับเปลี่ยนบริการต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจรายใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนของประเทศ องค์กรภาครัฐหรือเอกชนที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและการพัฒนาของประเทศ ซึ่งการประมูลงานของภาครัฐและองค์กรขนาดใหญ่เหล่านี้ จำเป็นที่ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน หรือ ผู้รับผลประโยชน์ ต้องรับและจัดเก็บหนังสือค้ำประกันในรูปแบบกระดาษเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดการสูญหาย ไม่สะดวกในการค้นหาเมื่อต้องการใช้งาน และไม่สามารถตรวจสอบวันหมดอายุของเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทีเอ็มบีมองเห็นปัญหาและได้พัฒนาดิจิทัล โซลูชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนของการรับหนังสือค้ำประกัน ด้วยบริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK  (e-LG on TMB Business CLICK) ซึ่งนับว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ (end to end solution) อย่างแท้จริง ช่วยให้ผู้รับผลประโยชน์รับหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน TMB Business CLICK ด้วยความสะดวก ลดการจัดเก็บเอกสาร ประหยัดเวลา ปลอดภัย ลดข้อผิดพลาด รวมไปถึงมีบริการรายงานสถานะ การแจ้งเตือน และที่สำคัญที่สุดการเชื่อมต่อระบบทั้งหมดไม่มีค่าจ่ายใดๆ และสามารถใช้งานได้เลย ซึ่งเหมาะกับผู้รับผลประโยชน์ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องมีการรับหนังสือค้ำประกันเป็นจำนวนมาก

“บริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้รับผลประโยชน์ สะดวกมากขึ้น แต่ผู้ประกอบการธุรกิจที่มาร่วมประมูลงานซึ่งเป็นผู้ขอหนังสือค้ำประกันก็จะได้รับความสะดวกด้วยเช่นกัน เพราะสามารถขอหนังสือค้ำประกันผ่านทาง TMB Business CLICK ได้เลย เป็นการประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางมาธนาคารเพื่อส่งคำขอออกหนังสือค้ำประกัน และเมื่อธนาคารอนุมัติวงเงิน LG ก็สามารถส่งหนังสือค้ำประกันไปยังผู้รับผลประโยชน์ที่มีการเชื่อมต่อระบบกับธนาคารได้เลย และผู้ขอยังได้รับรายงานแจ้งเตือนเมื่อหนังสือค้ำประกันจะหมดอายุ โดยการสมัครใช้บริการออกหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK นั้น ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด” นายโอฬาร กล่าวสรุป