ดีแทคส่งออนไลน์แคมเปญ Digital Native vs Digital Naïve

ดีแทคส่งออนไลน์แคมเปญ Digital Native vs Digital Naïve กระตุ้นผู้ปกครองให้เพิ่มทักษะบุตรหลานในการใช้ออนไลน์อย่างปลอดภัยและรับผิดชอบ ผ่านการเรียนรู้ SafeInternetForKid.com

ออนไลน์กลายเป็นเวทีที่ทั้งบวกและลบ แต่หัวอกพ่อแม่แล้ว ออนไลน์คือเวทีที่ต้องระแวดระวังเหมือนกัน เพราะแม้คุณจะคิดว่า “คุณอบรมเลี้ยงดูลูกมาเป็นอย่างดีแล้ว แต่คุณรู้จักลูกคุณดีแค่ไหน” ดีแทคตั้งประเด็นให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียเป็นประจำได้ฉุกคิดและหันกลับมาให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมและสร้างภูมิคุ้มกัน (Digital Resilience) เพื่อรับมือกับความเสี่ยงบนโลกออนไลน์ ผ่านแคมเปญการสื่อสารออนไลน์ชุด Digital Native vs Digital Naïve เพราะเด็กเก่งออนไลน์ อาจมีอันตรายได้เพราะ ไร้เดียงสา คุณช่วยลูกของคุณได้

จากชั่วโมงการใช้อินเทอร์เน็ตที่ยาวนานโดยเฉลี่ยของเด็กและเยาวชนถึง 10 ชั่วโมงต่อวันย่อมเปิดโอกาสให้เก็ดเหล่านี้เผชิญกับความเสี่ยงบนโลกออนไลน์ ดีแทคจึงได้จัดทำแคมเปญดังกล่าวที่แสดงให้เห็นว่า เด็กและเยาวชน มีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อภัยออนไลน์ที่มาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งออนไลน์ การล่อลวงจากคนสวมรอยบนโลกออนไลน์ และล่อลวงเพื่อกระทำอนาจาร ในเนื้อหาของแคมเปญยังได้แนะนำแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ SafeInternetForKid.com ให้ผู้ปกครองพิจารณาเพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือเสริมการเรียนรู้ของบุตรหลาน

มาร่วมกันส่งต่อแคมเปญออนไลน์ Digital Native vs Digital Naïve ชุดนี้ได้บนช่องทางยูทูปของดีแทค และผ่านช่องทางไลน์ตลอด 7 วัน เริ่มวันที่ 13 กันยายนนี้  https://www.youtube.com/watch?v=S_DK-FS1500&feature=youtu.be