รมช.เกษตร ตรวจเยี่ยม อสค.ขอนแก่น – ให้กำลังใจเขตน้ำท่วมที่ ขอนแก่น

มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการ อ.ส.ค.

มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงงานนม องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ขอนแก่น พร้อมมอบนโยบาย การส่งเสริมการเลี้ยงโคนม แบบครบวงจร การขยายฐานเกษตรกร ผู้เลี้ยงโคนม และการขยายตลาดนมไทย – เดนมาร์คสู่ตลาดต่างประเทศ

ตลอดจนการบริหารจัดการ นมโรงเรียนที่มีคุณภาพ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำที่ให้เกษตรกร/ สมาชิกส่งนม อ.ส.ค. ผลิตน้ำนมดิบที่มีคุณภาพตาม หลักเกณฑ์ของนมโรงเรียนและ อ.ส.ค.ในฐานะที่เป็นผู้ผลิต ต้องผลิตนมโรงเรียนให้ได้มาตรฐานและปลายน้ำ ที่ต้องมีระบบการขนส่ง และการจัดการที่ดี เพื่อเด็กนักเรียน จะต้องได้ดื่มนมที่ดี มีคุณภาพ ตามมาตรฐานของนม โรงเรียน โดยมี ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. นำทีมผู้บริหาร พนักงาน/ลูกจ้าง อ.ส.ค. และหัวหน้าส่วนราชการ จ. ขอนแก่น ร่วมต้อนรับ ณ สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด และลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจ เกษตรกรและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยมี ดร. อาทิตย์ เพ็ชรรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี, พิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์, กฤษณพงษ์ ศรีพงษ์พันธุ์กุล ผู้ตรวจราชการ กระทรวงเกษตรฯ เขต 12, ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. และหัวหน้าส่วนราชการ จ.ขอนแก่น ร่วมนำถุงยังชีพ นม ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปมอบให้ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ อ.ส.ค. ได้ร่วมมอบ ผลิตภัณฑ์นม UHTไทย- เดนมาร์ค จำนวน 18,000 กล่องและน้ำดื่ม ไทย- เดนมาร์ค ณ ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น